29 เมษายน 2553

Apple คิดค่าบริการ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับค่าโฆษณา iAD

The Wall Street Journal หนังสือพิมพ์ชื่อดังจากนิวยอร์ก รายงานว่า Apple ได้คิดค่าบริการสำหรับบริษัทที่สนใจจะร่วมโฆษณาบน iAD ที่กำลังจะออกเร็วๆนี้ iAd คือบริการโฆษณายุคใหม่บนมือถือจาก Apple บริษัทที่สนใจจะร่วมเป็นพันธมิตรอาจจะต้องมีทุนถึง 10ล้านเหรียญกันเลยทีเดียว

Apple ได้ติดป้ายประกาศที่ทางถนน Medison Avenue เรียบร้อยแล้ว เป็นการกระตุ้นการโฆษณษที่สามารถควบคุมได้ดีกว่าของการทำการตลาดจากฝั่งผู้โฆษณา

Apple จำทำการเจาะจงเลือกกลุ่มลูกค้าจากการเข้าชมโฆษณามากกว่าที่จะให้โฆษณาเล็กๆน้อยๆที่มีอยู่เต็มไปหมดในแอพพลิเคชั่นจาก iPhone ดังเฃ่นปัจจุบันนี้

ซึ่งทาง Apple คิดค่าบริการ 1 เซ็นต์ ต่อ 1 แบนเนอร์ และ 2ดอลลาร์สำหรับ โฆษณาอินเตอร์แอกทีฟต่อการชม1ครั้ง ทาง Apple มีแผนที่จะคิดต่าโฆษณาทุกครั้งที่แบนเนอร์ หรือ โฆษณาปรากฏต่อผู้เข้าชม อาจจะเหมาเป็นแพคเกจ 1ล้านเหรียญ ซึ่งถ้ามีการเผยแพร่โฆษณาครบยอดเงินก็จะหยุดโฆษณาโดยอัตโนมัตินั้นเองในช่วงเดือนแรกๆ Apple จะทำการออกโฆษณาของตัวเองเพื่อเช็คระบบปรับระบบให้สวยงามสมดุล และ Apple ยังได้วางแผนที่จะส่ง develop kit ที่ใช้สำหรับการสร้างโฆษณาไปยัง บรษัทโฆษณาเพื่อที่จะสร้างโฆษณาของตัวเองแล้วส่งมาให้ทาง Apple อนุมัติอีกที

ถึงแม้ว่าทางคณะกรรมการโฆษณาได้ออกมาแสดงการต่อต้านของโฆษณาในมือถือนี้ แต่ทาง Apple และ ทีมงาน iAd ก็ไม่ได้สนใจและได้เดินหน้าทำตามไอเดียนี้ต่อไป

0 comments:

แสดงความคิดเห็น