5 เมษายน 2553

iPad กับการใช้งานในธุรกิจ



หลังจากที่ iPad ได้ออกมาสู่สายตาชายอเมริกันเรียบร้อยไปตั้งแต่วันที่ 3เมษายน ที่ผ่านมา หลายคนคงได้ยินทั้งเสียงติเตียนกับ iPad ตัวนี้มาบ้าง บ้างก็บอกว่ามันเหมือน iPhone และ iPod touch ที่แค่หน้าจอใหญ่ขึ้น และอีกหลายๆคนcomment ทั้งๆที่ยังไม่ได้สัมผัสกับของจริงกันเลยซะทีเดียว ซึ่งวันนี้ผมจะนำเสนอ iPad อีกด้านนึงซึ่งไม่ใช่แค่ใช้ในด้านการบันเทิงอย่างเดียว แต่iPad สามารถนำมาใช้กับงานทางด้านะธุรกิจได้อีกด้วย






อีเมล์ ปฎิทิน และ รายชื่อ
การเชื่อมต่อสู้โลกธุรกิจทำได้ง่ายๆผ่านทาง iPad โดยผ่านทาง Microsoft Exchange ทั้งเวอร์ชั่น 2003 และ 2007 ซึ่งคุณสามารถส่ง อีเมล์ จัดตารางเวลา และ สามารถป้องกันข้อมูลในเครื่องของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ใช้สามารถค้นหาข้อความจากทั้งในกล่องข้อความในมือถือของคุณ และ ในเซิฟเวอร์ได้ด้วย สร้างและจัดการการเชิญไปงานต่างๆ หาประชุมต่อนัดถัดไป และ ค้นหาที่อยู่ของคุณจากรายการ







ระบบรักษาความปลอดภัย
iPad มีระบบรักษาความปลอดภัยหลายชั้นสำหรับผู้ใช้ เพื่อป้องข้อมูลของลูกค้า คุณสามารถใส่รหัสเพื่อป้องกันข้อมูลที่สำคัญของคุณได้ คุณสามารถเข้ารหัสแล้วส่งผ่านทางedge และ 3G โดยสามารถมั่นใจได้ว่าข้อมูลของคุณจะไม่โดนhack และ สามารถสั่งให้ลบข้อมูลทิ้งได้ขณะส่ง ถ้าข้อมูลถูกขโมยหรือหาย
ข้อมูลสื่อสารถูกป้องกันโดย Cisco IPSec VPN, WPA2 Enterprise Wi-Fi, and SSL/TLS








หลากหลาย แอปพลิเคชั่น ใหใช้สำหรับธุรกิจ ทั้งระบบเปรียบเทียบหน่วยวัด อ่านและสามารถแก้ไขสัญญาได้โดยทันทีผ่านทาง iPad สามารถเรียกสัญญากลับมาดูใหม่แล้วแก้ไขสัญญาได้ทันที วางแผนท่องเที่ยว สถานะเครื่องบิน และอีกมากมาย ซึ่งคุณสามารถซื้อแอปพลิเคชั่น ได้มากมายจาก App store ซึ่งทางบริษัท Apple ได้เปิดโอกาสให้คุณได้ออกแบบ แอปพลิเคชั่น ของคุณได้เองที่ iPhone Developer Enterprise ProgramของทางApple website ซึ่งทางApple มีเครื่องมือที่คุณสามารถออกแบบ และกำหนดเองได้ตามคุณต้องการทั้ง ออกแบบแอปฟลิเคชั่นสำหรับ ตัวคุณ เอง หน่วยงาน และ บริษัท








Safari เว็บบราวเซอร์
คุณสามารถท่องเว็บบนโลกอินเตอร์เนตได้โดยผ่านทางโปรแกรม Safari ซึ้ง iPad มีขนาดหน้าจอที่มีสีสันคมชัด แป้นพิมสัมผัสขนาดใหญ่ รูปแบบการมองที่ทั้งแบบ Portrait และ Landscape ซึ้งตัวอักษรขนาดใหญ่เหมาะสมสำหรับการอ่าน ถ้าเปลี่ยนเป็น Landscape ตัวอักษรและขนาดหน้าจอจะปรับแต่งให้มีขนาดเหมาะสมกับหน้าจอ เพื่อความสะใจในการอ่านและการอ่านเอกสารต่างๆในการทำธุรกิจ







ง่ายต่อการปรับแต่ง
การปรับแต่ง iPad เพื่อเหมาะสำหรับธุรกิจได้อย่างง่ายดาย คุณสามารถสร้าง โปรไฟล์ สำหรับธุรกิจของคุณ รวมถึง ข้อมูลของบริษัทหรือองค์ของคุณ รวมทั้ง อีเมล์ wireless พร้อมทั้งตั้งรหัสเข้าwirelessภายในองคกรของคุณ











iWork เพื่อ iPad
แอปพลิเคชั่น iWork ทำให้การทำงานบน iPad นั้นง่ายดายและสวยงามอีกด้วย ทั้งรูปแบบเอกสาร งานพรีเซนเทชั่น ทรานซิชั่น อนิเมชั่น ชาร์จและตาราง ฟังค์ชั่น ฟอร์มูล่า ทั้งหมดนี้สามารถทำได้บน iPad ปกติ iWork เป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับเครื่อง Mac แต่ Apple ได้ทำการออกแบใหม่เพื่อให้ใช้ได้กับ iPad ด้วย ทั้งโปรแกรม Keynote, Pages และ Numbers ได้ออกแบบใหม่เพื่อสามารถใช้ได้ง่ายกับหน้าจอสัมผัส
















iPad กับอุปกรณ์เสริม
Apple ได้ผลิตอุปกรณ์ที่เหมาะกับการใช้งานในธุรกิจซึ่งสร้างใช้ได้ทั้งในออฟฟิตและพกพาไปทุกที่ได้อย่างสะดวกสบาย สายVGA ที่สามารถต่อได้เข้ากับหน้าจอคอมพิวเตอร์ LCDและหน้าจอ Projector คีย์บอร์ดไร้สาย คุณสามารถเข้าไปดูอุปกรณ์เสริมของ iPad ได้ที่ iPad acceroies ที่เว็บไซด์ของ Apple

0 comments:

แสดงความคิดเห็น