26 เมษายน 2553

Navigation ของ Google บน iPhone ฟรี!!!

ทาง Google ได้เกริ่นออกมาว่าจะนำเอา ทางGoogle Maps Navigation ซอฟแวร์ของ GPS ที่มีชื่อว่า Turn by Turn GPS Software ลงใน iPhone

จากผู้ใช้รายนึงได้บอกว่า Google ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้แถลงข่าวว่า จะนำโปรแกรมระบบนำทางจากดาวเทียมลงในรูปแบบต่างๆ รวมทั้งใน iPhone ด้วยแต่ในที่นี้ยังไม่ได้ระบุวันที่แน่นอนแต่อย่างใด

แต่ทาง PCworld หนังสือยอดฮิตกล่าวว่า ทางโฆษกของ Google ยังไม่ได้ฟันธงว่าจะนะเอาโปรแกรมระบบนำทางจากดาวเทียมมาลงใน iPhone พื่อแค่พูดว่า ได้มีการนำไปใช้กับ Android เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าแรกที่ได้เปิดตัวไปนั้นก็คือ Motorola Droid และยังเป็นในระบบ 3D ระบบบอกทางด้วยเสียง และ ระบบค้นหาอัตโนมัติ การที่จะใช้ระบบนำทาง นี้จำเป็นจะต้องต่อ internet เพื่ออัพเดทแผนที่และเส้นทางการจราจร และการที่เราเชื่อมต่ออย่างต่อเนื่องทำให้เราสามารถเช็คการจราจรได้อีกด้วย แต่ถ้าเกิดขึ้นขับๆรถอยู่แล้วเกิดสัญญณอินเตอร์เนตหลุด ระบบนำทางก็ยังทำงานต่อไปได้ถ้าหากคุณไม่ออกนอกเส้นทางซะก่อน เอากับเค้าซี้



Google ยังบอกอีกว่าถ้าหากทาง Apple อนุญาตให้เอาระบบนำทางของ Google มาใช้ เราจะได้ใช้บริการกันฟรีๆใน App store
แต่ปัจจุบันใน App store ก็มีบริการ GPS นำทางอยู่แล้วแต่เสียค่าบริการ จากบริษัท Tom Tom ซึ่งสนนราคาแค่แผนที่อย่างเดียว 59.99 ดอลลาร์ และขายไปได้มากกว่า 100,000 ฉบับในปี 2009 ทีนี้ทาง Apple นี้สิจะยอมหรือไม่

0 comments:

แสดงความคิดเห็น