17 พฤษภาคม 2553

iPhone HD

นอกจากข่าวที่ออกมาว่า iPhone ตัวต่อไปนั้นจะมีกล้อง 5ล้านพิกเซลแล้ว น่าจะยังสามารถ อัดวิดีโอที่ความละเอียดได้ที่ 720 พิกเซล อีกด้วยซึ่งมีความละเอียดเทียบเท่า HD (High Definition) กันเลยทีเดียว

ซึ่งรูปภาพนี้อ้างมาจากงาน พรีวิวของระบบปฏิบัติการ iPhone OS 4 เราจะสามารถเห็นได้จากในวงกลมว่า ทางApple จะเพิ่มความสามารถทั้งการถ่ายรูป และ อัดวิดีโอ ทำให้บางคนได้เข้าไปดูโค้ดในระบบปฏิบัติการของ iPhone OS 4 เบต้า3 และได้มีโค้ชบางตัวที่เกี่ยวข้องกับระบบวิดีโอคือ

AVCaptureSessionPreset640x480
AVCaptureSessionPreset1280x720

ได้พบโค้ชเหล่านี้อยู่ในระบบ บรรทัดแรกเป็นระบบการถ่ายรูปที่มีอยู่ใน iPhone 3Gs อยู่แล้ว แต่ในปัจจุบันนี้ 720 พิกเซล นั้นก็ไม่ใช่การพัฒนาก้าวกระโดดทางด้านฮาร์ดแวร์แต่อย่างใด และอาจจะมีชื่อว่า iPhone HD มากกว่าจะชื่อ iPhone 4G เพราะไม่สามารถดึงดูดคนมาซื้อได้มากอย่างแต่ก่อนแล้วเนื่องจากไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงและพัฒนารูปแบบมากนักในทางรูปร่างของเครื่อง จะไม่เป็นการเซอร์ไพร์สมากนักหากทาง Apple ได้ทำการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของเครื่อง หรือ พัฒนาในส่วนอื่นอีก แต่สิ่งที่น่าสนใจคือราคาของ iPhone ตัวต่อไปนี้จะราคาอย่างไรเพื่อที่จะทำให้ iPhone ตัวใหม่ยังสามารถขายได้

0 comments:

แสดงความคิดเห็น