5 พฤษภาคม 2553

ของใหม่ใน iPhone OS 4 การแชร์ไฟล์ กับ การปิด App

จากการที่ได้มีการเปิดให้ download iPhone OS 4 เบต้า3 ก็ได้ทำการลงโปรแกรม กับ development tools ก้ไดเปิดเข้าไปสู่หน้า Apple's iPhone Dv Center ซึ่งจากการที่ได้มีการพบถึงวิธีการบังคับและล็อคเครื่อง iPod แบบใหม่ผ่านทาง iPhone OS 4 multitasking interface นี้คือไฮไลท์อีกอย่างของเวอร์ชั่นใหม่่













การแชร์ไฟล์








จริงๆแล้วสามารถทำได้ใน iPhone OS 3.2 ใน iPad แต่iPhone OS 4 ดูเหมือนจะสามารถที่จะตั้งค่าให้ iPhone และ iPod touch ทำการ Drag and Drop ไฟล์ระหว่างแอพพริเคชั่นและยังทำระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย



การปิดโปรแกรม

ใน OS รุ่นก่อนๆนั้น มีผู้ใช้หลายคนต้องการปิด แอพพริเคชั่นในถาดmultitasking โดยการแตะที่หน้าไอคอนของโปรแรมนั้นค้างเอาไว้จนกว่าจะมี ไอคอนขึ้นที่ทางซ้ายมุมบนแล้วเราต้องไปกดเพื่อไอคอนนั้นเพื่อที่จะปิดโปรแกรม ซึ่งการปิดโปรแกรมที่ยุ่งยากนี้ได้มีเสียงบ่นจากผู้ใช้หลายคนๆ ซึ่งทาง Apple ได้ออกแบบการปิดโปรแกรมแบบใหม่ขึ้นมาโดยการให้สัมผัสที่หน้าจอของไอคอนโปรแกรมนั้นค้างเอาไว้เพื่อทำการ activate ของ close option สำหรับทุกโปรแกรมใน multi tasking tray ซึ่งจะทำให้เราไม้ต้องไปกดปิดที่ละโปรแกรมเหมือนอย่างแต่ก่อน เราสามารถกดปิดโปรแกรมได้เลยเมื่อขึ่นสัญญาณลักษณ์ให้ปิดโปรแกรม

0 comments:

แสดงความคิดเห็น