25 มิถุนายน 2553

สัญญาณ iPhone 4 หาย

มีผู้ใช้ iPhone 4 หลายคนได้พบว่า iPhone 4 สัญญาณโทรศัพท์จะหายไปจนถึงไม่มีเลย เมื่อเอามือไปปิดช่วงด้านซ้ายช่วงกลางๆซึ่งจะเป็นช่องที่มีสี่เหลี่ยมสีดำอยู่ (ดูได้จากวิดีโอ) ซึ่งก็หมายความว่า ในขณะที่เราใช้ iPhone 4 โทรศัทพ์คุยกับเพื่อนอยู่นั้น ถ้าเกิดเราถือโทรศัทพ์แล้วบังเอิญไปปิดช่วงดังกล่าวของมือถือนั้น คลื่นก็จะหายและไม่สามารถคุยโทรศัพท์ต่อได้โดยปริยาย

สังเกตุทางขวาบนของเครื่องให้ดีๆนะครับ ช่องที่เป็นสัญญาณโทรศัพท์มือถือ เมื่อเอามือไปปิดช่องดำทางด้านซ้ายของเครื่อง สัญญาณมือถือนั้นก็หายไปอย่างรวดเร็วจนหมดไปเลย และชายคนนี้ก็ได้ลองเอา เคสมือถือของ iPhone 3Gs มาใส่ดูแล้วก็เอามือปิดที่ช่องสี่เหลี่ยมสีดำเหมือนเดิม แต่คลื่นนั้นก็ไม่ได้หายไปแต่อย่างใด
ทำให้ผมเริ่มสงสัยแล้วว่ามันเป็นการตลาดของ Apple อีกหรือไม่ เนื่องจาก Apple นั้นได้ผลิตเคสขงมือถือ iPhone 4 ออกมาขายเองเลย ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยผลิตเคสของมือถือ iPhone รุ่นใดๆเลย แต่มาใน iPhone 4 นี้ Apple ได้มีเจ้า Bumper Case ออกมาวางขายกันด้วย ซึ่งนอกจากคุณจะซื้อ iPhone 4 แล้วอาจจะยังต้องซื้อเจ้า Bumper Case นี้อีกด้วยเพื่อไม่ให้สัญญาณโทรศัพท์นั้นหายไป

0 comments:

แสดงความคิดเห็น