16 กรกฎาคม 2553

การแก้ปัญหาของ iPhone 4 เกี่ยวกับสัญญาณหาย


เจ้าตัว iPhone 4 นี้หลังจากทำยอดขายให้ Steve Jobs ยิ้มหน้าบานได้ซักพักนึงแล้ว ก็ได้นำปัญหาหนักอกหนักใจมาให้ทีหลัง สืบเนืองมาจากปัญหาเดิมก็คือ สัญญณที่จะลดหรือขาดหายไปถ้าถือเครื่องไม่ถูกวิธีโดยไปบังช่องรับสัญญาณของเครื่องโดยได้มีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าทาง Apple นั้นทำการแจกเจ้า Bumper Case ที่มีราคา $29 ให้กับผู้ที่ซื้อ iPhone 4 ซึ่งอีกวิธีแก้ปัญหานึงก็คือทาง Apple อาจจะทำการเรียกคืน iPhone 4 โดยอาจจะทำให้เสียค่าใช้จ่ายราวๆ 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 51,000 ล้านบาทกันเลยทีเดียวแต่คาดว่าอย่างหลังนั้นจะเป็นไปได้ยาก

ทำให้ในวันนี้นั้น Apple ได้จัดแถลงข่าว โดย CEO ของ Apple เจ้าเดิมที่ออกมารับหน้าเสื่อก็คือ ​Steve Jobs นั้นเอง โดยเขาได้กล่าวแนวทาง 3 วิธีในการแก้ปัญหานี้ก็คือ

1. iOS 4.0.1 จะทำการปรับปรุงรูปแบบการแสดงผลของการโชว์คลื่นสัญญาณ แล้วจะเปิดให้ดาว์นโหลดในภายหลัง
2. Apple จะแจก Case ของ iPhone 4 ให้กับลูกค้าทุกคนที่ซื้อ iPhone 4 ฟรีจนถึง 30 กันยายน โดยลูกค้าสามารถเลือก Case ได้ตามใจชอบและยังสามารถเลือก Case ของยี่ห้ออื่นได้อีกด้วย แต่คาดว่าราคาน่าจะเท่ากัน และลูกค้าที่ได้ซื้อ ​Case ไปก่อนหน้านี้แล้วสามารถนำมารับเงินคืนได้ที่ศูนย์จำหน่าย
3. สำหรับลูกค้าที่ยังไม่พอใจกับสินค้านั้น สามารถนำ iPhone 4 มารับเงินคืนได้ โดยต้องหลังจากซื้อไปแล้ว 30 วัน โดยยังไม่เคยนำเครื่องมาเปลี่ยน และ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

ซึ่งในช่วงท้ายของงาน Steve Jobs ก็ยังได้ย้ำอีกครั้งว่าปัญหานี้เป็นกับมือถือ Smart Phoneเกือบทุกเครื่องและจากข้อมูลที่ได้รับมาปัญหาของสัญญาณหายนี้เป็นปัญหาเล็กน้อยมากสำหรับผู้ใช้ iPhone 4

0 comments:

แสดงความคิดเห็น