11 กรกฎาคม 2553

ความน่าจะเป็นของ iPod touch ตัวใหม่

หลังจากที่มีข่าวการพัฒนาอัพเกรดอุปกรณ์ต่างในของ Mac ที่อาจจะเรียกได้ว่าแทบจะครบทุกผลิตภัณฑ์กันเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็น iPhone 4, iPad, Mac Mini, iMac และ MacBook ที่มีข่าวว่าจะอัพเกรดหน้าจอพร้อมทั้งเพิ่มสมรรถนะ Apple ได้ทำการขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์ไปพร้อมๆกันจริงๆ และเรียกได้ว่าเป็นปีทองของ Apple ที่สามารถทำยอดขายถล่มทลาย ทั้งสถิติยอดขาย iPad และ iPhone 4 ที่คนซื้อกันอย่างกับของฟรีทั้งที่ราคา $300 กันเป็นอย่างต่ำ ตอนนี้ที่เหลือก็มีแต่ด้าน iPod touch ที่ยังน้อยหน้าสินค้าตัวอื่นๆอยู่ แต่ก็น้อยหน้าได้ไม่นานโดยที่ล่าสุดได้มีข่าวออกมาว่า iPod touch นั้นจะเพิ่มกล้องทั้งด้านหน้าและด้านหลังลงไป

แต่โดยขนาดของ iPod touch แล้วกล้องขนาด 5 ล้านพิกเซลที่ใช้อยู่ใน iPhone 4 นั้นไม่น่าจะใส่เข้าลงไปใน iPod touch ได้ซึ่งขนาดกล้องที่น่าจะพอเหมาะน่าจะเป็นขนาด 3.2 ล้านพิกเซลมากกว่าเนื่องจากมีขนาดเล็กและหนาน้อยกว่า อีกทั้ง Apple นั้นอยากที่จะให้สินค้าทุกชิ้นนั้นมีขนาดเล็กลงด้วย ซึ่งสิ่งที่ผมคิดว่าน่าสนใจกว่าก็คือกล้องด้านหน้าที่จะมีมาเพื่อมารองรับ Facetime หรือการสนทนาแบบเห็นหน้านั้นเอง สิ่งที่เพิ่มมานี้ก็จะทำให้ iPod touch ตัวใหม่นี้จะมีคุณสมบัติเท่ากับ iPhone 3Gs กันเลยทีเดียว

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับเจ้าตัว iPod touch ตัวใหม่นี้ก็คือ หน้าจอ เนื่องจาก Apple ได้ออกหน้าจอแบบใหม่คือ Retina Display ออกมา ซึ่งถ้านำเอามาใส่ใน iPod touchด้วยก็จะทำให้ iPod touch นั้นเป็น iPhone 3Gs + iPhone 4 เลยทีเดียวต่างกันแค่ ความคมชัดของกล้องและใช้เป็นอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือเท่านั้นเอง

1 comments:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

แสดงความคิดเห็น