2 กรกฎาคม 2553

Nissan iAd



ผมว่าวงการโฆษณาทางอินเตอร์เนตในอนาคตน่าจะคึกคักกันมากขึ้นและเจ้า iAd ตัวนี้ก็คงจะทำให้เจ้าพ่อวงการโฆษณาทางอินเตอร์เนตอย่าง Google นั้นต้องรีบปรับกลยุทธ์หรือออกแบบการโฆษณาตัวใหม่เพื่อมารับมือเจ้า iAd ตัวนี้อย่างเร่งด่วน ซึ่งผมคิดว่าคงไม่นานเกินรอที่ทาง Google จะออกมาตอบโต้เจ้า iAd นี้
หลังจาก Apple ได้เพิ่มประสิทธิภาพในการโฆษณาในอินเตอร์เนตมากขึ้นที่พัฒนาจากปกติที่เป็น Flash Banner ธรรมดาๆให้เป็นมากกว่า Flash ที่วิ่งไปวิ่งมาในแค่นั้นโดยเรามาดูกันครับว่า Banner ของ iAd นั้นทำอะไรได้แล้วมั้ง โดย iAd ตัวนี้เป็นของรถ Nissan Leaf ได้ออกมาให้เห็นกันตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคมที่ผ่านมาแล้ว


จะเห็นได้ว่า iAd ของ Apple นั้นสามารถเห็นสินค้าได้รอบและเป็น3มิติที่สวยงาม ดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดีทั้งยังมีลูกเล่นข้างในโฆษณาอีกมากมายที่ไม่ใช่เพียงแค่คลิกแล้วเปิดเข้าไปอ่านข้อมูลข่าวสารแบบโฆษณาทั่วๆไป ผู้ชมโฆษณาสามารถเล่นกับสินค้าได้ด้วยทำให้ลูกค้านั้นมีส่วนร่วมกับสินค้าได้อีกด้วย เป็นการส่งเสริมการขายได้อย่างยอมเยี่ยมเลยทีเดียว พร้อมทั้งได้สอดแทรกข้อมูลของรถ รูปร่างลักษณะได้อย่างครบถ้วน แถมไม่ทำให้ผู้ที่ใช้ iPhone 4 นั้นรำคาญโฆษณานี้แต่อย่างใดเนื่องจากเพียงแค่กดไปที่ปุ่ม X ที่มุมซ้ายบนก็สามารถออกจากโฆษณานี้ได้อย่างรวดเร็วและไม่ต้องเสียเวลากลับไปเปิดหน้าเดิมที่เปิดอยู่ เรียกได้ว่าเป็นโฆษณาทางอินเตอร์เนตที่เพรียบพร้อมจริงๆ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น