17 กันยายน 2554

คาดหวัง Apple ปี2012 (What's next in 2012 with Apple)



หายไปนานเลย เพราะเพิ่งได้เป็นเซลล์เกี่ยวกับ Apple และอุปกรณ์ต่างๆเกี่ยวกับการพิมพ์ ไม่ค่อยมีอะไรอัพเดทเยอะ มีแต่การคาดการณ์สินค้าที่คาดว่าน่าจะออกปีหน้าซึ่งมีมากมายหลาก product line เหลือเกิน เช่น
iPhone5 จ๋าที่รอคอย หลังจากปล่อย iPhone4s ออกมาเรียกน้ำย่อยแล้วโดนบ่นกันระนาวเรื่องของ แบตเตอรี่ที่หมดเร็วกว่าเดิมอีกอ่ะ หวังว่าจะเป็นบทเรียนให้ iPhone5 ออกมาดีกว่านี้นะ มิน่าละ Steve Jobs ถึง ไม่เห็นด้วยที่จะนำ iPhone5 ออกมาตอนนี้ เพราะมันยังไม่พร้อมแบบนี้นี่เอง คาดว่าน่าจะมี A6, Siri ที่ฉลาดขึ้น Worldwide มากขึ้น, Retina Display, กล้องที่น่าจะโดดไปเป็น 12ล้านพิกเซล, แบตเตอรี่ที่หวังว่าจะดีกว่านี้นะ, และคาดหวังว่า iPhone5 น่าจะมีอะไรเสนอใหม่ที่เป็นมากกว่าปัจจุบัน...
iPad3 ที่น่าจะมีสเปคใหม่ๆอย่าง A6, Siri, Retina display, แบตที่จะบางลง, กล้องที่มีความคมชัดขึ้น และข่าวลืออีกต่างๆนานา และน่าจะออกมาประมาณ Q1 ของปี 2012

iPad Mini ที่ Apple น่าจะโดดเล่นมาเล่นใน segment นี้ด้วย เพราะเห็นว่าน่าจะทำเงินได้มากพอดู รึเปล่า? ซึ่งคาดการณ์กันว่ามีขนาดประมาณ 7-8 นิ้ว ช่วงประมาณน่าจะ Q2 - Q3

iWatch นาฬิกาที่จะมาเปลี่ยนโฉม iPod nano ที่น่าจะมาพร้อมกับ สภาพนาฬิกา, Siri, หน้าจอที่โค้งมน ฯลฯ ต่อไปนาฬิกาจะไม่ได้มีไว้แค่ดูเวลาและวันที่อีกต่อไป

iPod Touch เราไม่รู้ว่านายจะเป็นยังไงต่อไปนะ แต่เราคาดว่านายจะเป็นอีกหนึ่ง Product line ที่อยากจะให้หายไป(ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ) แล้วเอาเวลามาพัฒนา iPhone ตัวต่อๆไปดีกว่า หรือ ไม่ก็ใส่อะไรที่มันใหม่มาใน iPod touch หน่อยที่ไม่ใช่แค่ยัด Siri, อัพเกรดสเปคอ่ะ เพราะต่างกันที่ราคาจริงๆถ้าเปรียบกับ iPhone ถือซะว่าสำหรับคนประหยัดงบไม่อยากซื้อมือถือใหม่ เสียตังเล็กน้อยโดดมาเล่นสินค้า Apple ละกัน

iPod Classic ที่น่าจะหมดอายุและกาลเวลาของมันได้แล้วนะ เนื่องจากปัจจุบันเป็นเหมือนกับ External Hard disk ที่สามารถฟังเพลงและดูหนังได้ หรือว่าจะมี Major change???

iPod shuffle นี้น่าจะเป็นมาตรฐาน MP3 USB ต่อไปอีกซักพัก

iMac ที่น่าจะออกรูปลักษณ์แบบใหม่ได้แล้วนะ นวัตกรรมหน้าจอที่สามารถบิดได้ หรือ อาจจะมาพร้อมกับ หน้าจอขนาดที่ใหญ่มากขึ้น 42" 50" และการที่มีข่าวลือว่าน่าจะรวบ Apple TV นำมาอยู่ใน iMac เลยซึ่งก็เป็นเหตุผลสนับสนุนให้ iMac มีหน้าจอใหญ่ขึ้นก็เป็นได้ ซึ่งคาดว่าน่าจะมาประมาณ Q3-Q4 หรืออาจะเลยไปถึง Q1 ของปี2013 เลยก็ได้นะ
MBP ที่เพิ่งจะ upgrade สเปคแบบ Minor change กันไป ปีหน้านี้หวังว่าจะออก Major change กันมาซะทีนะจ๊ะคาดว่าน่าจะ Q3-Q4

MBA เพิ่งจะอัพเกรดไปเองนะ ปีหน้าคงน่าจะเพิ่ม Flash storage ที่ดูมันน้อยนิด จิ้มลิ้มเหลือเกิน น่าจะซัก Q4 ได้

Mac Pro ที่น่าจะ Upgrade spec ของ chipset ของตัวstandard เพิ่มขึ้นไปอีกได้แล้ว รึเปล่า?? ตัวนี้คาดการณ์ยากจริงอะไรจริง

Mac mini (มันเล็กมาก) Upgrade สเปคหน่อยก็ดีนะ สเปคดูเริ่มช้าไม่ทันใจแล้วอ่ะ

สิ่งที่บ่นมาเนี่ยก็เป็นแค่การคาดการณ์ และ ความคาดหวังจาก Apple จากประชาชนคนโง่ๆ...(ขอยืมพี่จั๊ด จัด เค้ามานะ) ในปีหน้าที่จะมาถึงนี้ โอกาสนี้ก็ขอไว้อาลัยให้ Steve Jobs มา ณ ที่นี้ด้วย และเราก็ต้องมารอดูกันต่อไปว่า Tim Cookและทีมงาน นั่นจะสร้างปรากฏการณ์อะไรยังไงให้กับ Apple เพื่อให้โลกนี้หายเหงาได้บ้าง สวัสดี

0 comments:

แสดงความคิดเห็น