12 มิถุนายน 2553

Flash player 10.1

หลังจากพัฒนา Flash Player มานานหลายเดือน Adobe ก็ได้ออก Flash Player 10.1 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลักๆที่ได้ทำการพัฒนาขึ้นมานั้นก็คือ Web Plugin ทำให้หลายๆเวปไซด์นั้นได้เริ่มทำการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของเวปไซด์ที่ตอบการออกมาของ Flash Player ตัวใหม่นี้แล้วโดยหลักๆที่มีการพัฒนาคือ GPU ที่สามารถเร่งให้เร็วขึ้นซึ่งช่วยในการเพิ่มความเร็วในการเรนเดอร์และโชว์ส่วนต่างๆได้รวดเร็วขึ้น สามารถใช้งาน 3D ได้แล้วด้วย พร้อมทั้งสามารถสร้าง Custom real-time โดยใช้ Pixel Bender

ในส่วนการอัพเกรดอื่นๆนั้นก็มี การสนับสนุนในส่วนของความเสถียรในการรับชมคุณภาพของวิดีโอทั้งภาพและเสียงขณะที่เราดูวิดีโออยู่หรือทำการสตรีมมิ่งอยู่ มีการเพิ่ม App อัพโหลด/ดาว์นโหลดในเวปแอพเลย ผู้ใช้สามารถแก้ไขสีของตัวอักษรและรูปแบบข้อความที่ซับซ้อน มีเครื่องมือที่ช่วยในการวาดรูป มีตัวแปลงสัญญาณเสียงตัวใหม่เพิ่มเติมเข้ามา

Flash Playerตัวใหม่นี้ออกมา ทั้งสามระบบ Window, Mac และ Linux ซึ่งหลักที่ออกFlash Player ตัวใหม่ออกมานี้ก็เพื่อจะแก้ปัญหาต่างๆของ Flash ในระบบ Mac ซะเป็นส่วนใหญ่ สำหรับเครื่อง Mac มีขนาดไฟล์ 7.44MB ใช้ได้กับ Safari, Firefox และ Opera ในระบบ Mac OS X 10.4 หรือใหม่กว่า

0 comments:

แสดงความคิดเห็น