22 มิถุนายน 2553

หน้าตา iOS 4 บน iPhone 4


วันนี้ Apple ได้ออกเจ้าตัว iOS 4 มาให้ใช้กันแล้วสำหรับ iPhone 4 และ iPod touch ทำให้เซิฟเวอร์ของ Appleนั้นเกิดช้าอย่างผิดปกติเนื่องจากมีลูกค้าเข้ามาดาว์นโหลดซอฟท์แวร์ iOS 4 เป็นจำนวนมาก ซึ่งหลักๆที่มีการพัฒนาขึ้นมาก็คือ โฟล์เดอร์ ดังที่เห็นได้จากรูปในหน้าจอของ iPhone 4 นั้นจะมีการจัดเก็บเป็นหมวดหมู่โฟล์เดอร์ เช่น Social, Apps, Entertainment เป็นต้น ที่สามารถลากไฟล์ไปใส่ในโฟล์เดอร์ได้เลยอย่างง่ายได้(Drag&Drop) และแค่กดไปที่โฟล์เดอร์เท่านั้นก็จะโชว์สิ่งที่อยู่ในโฟล์เดอร์ทั้งหมดอย่างรวดเร็ว

สิ่งที่เด่นๆอีกอย่างก็คือ Multitasking การคือการสลับการใช้งานอย่างที่ iPhone 3Gsและรุ่นเก่าๆทำไม่ได้ อธิบายอย่างง่ายๆให้เข้าใจก็คือ การที่เราใช้ App A อยู่แล้วเราอยากจะไปที่ App B แค่กด2ครั้งที่ปุ่่ม HOME ของ iPhone 4 ก็จะมี Apps ที่เราใช้งานล่าสุดในเครื่องขึ้นมาให้เราเลือกใช้งาน โดยที่ App A นั้นยังคงทำงานอยู่ และเรายังสามารถเข้า iPod/Music Control ได้ง่ายๆแค่เขย่าไปทางขวาที่ไอคอนบาร์

0 comments:

แสดงความคิดเห็น