4 พฤษภาคม 2553

Desktop 3D หน้าจอ3 มิติจาก Google

เปนเวลามากกว่า3 ปีแล้วที่ทางบริษัท Bump Top พยายามเปลี่ยนรูปแบบหน้าตา และลักษณะต่างๆของหน้าจอ เดสทอป ซึ่งทางบริษัทได้ได้ขอบคุณสำหรับทุกคนที่สนับสนุนทางบริษัทมาเป็นอย่างดี ซึ่งไม่ใช่แค่ทางการสันับสนุนเงินทุน แต่รวมถึงทุกข้อความ การโทรศัพท์เข้ามา สนับสนุนแรงบันดาลใจอีกด้วย

ในที่สุดวันที่รอคอยก็มาถึง วันที่ทางบริษัทได้รับการสนับสนุนจากทาง Google และสามารถที่จะออกหน้าจอ 3D เป็นครั้งแรกได้สำเร็จ ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้ง 2 ระบบปฏิบัติการ คือทั้ง Window และ Mac และที่สำคัญที่สุดคือเปิดให้ ดาว์นโหลดฟรี!!!!! สแต่จะจ่ายเงินเมื่อต้องการจะอัพเกรด ซึ่งทางบริษัทได้เคยออกตัวอย่างใน ระบบปฏิบติการMacมาก่อนแล้วตั้งแต่เดือนมกราคม

Bump Top ได้ออกแบบหน้าจอ 3 มิติที่สามารถให้ผู้ใช้ออกแบบหน้าตาของหน้าจอ 3 มิตินี้ได้อย่างอิสระ พร้อมทั้งยังมีหน้าตา User multiple surface เก็บในรูปแบบไฟล์ ยังสามารถปรับของของไอคอนได้ตามถนัด หรือจะกองสุมๆไว้ที่มุมใดมุมหนึ่งก้ได้ Bump Top ยังรองรับระบบ Multi-touch gestures ใน Window 7 ได้ตามความถนัดของผู้ใช้อีกด้วยเราลองมาดูกันในคลิปว่า เจ้าBump Top นั้นมีหน้าตาอย่างไร


ในอาทิตย์ทางบริษัทจะนำมาให้ดาว์นโหลดกันฟรีๆ ซึ่งในขณะนี้ยังไม่สามารถทราบถึงแผนของทาง Google เกี่ยวกับเทคโนโลยีตัวนี้จะออกมาโปรโมทอย่างไร ทางApple ก็ไม่นิ่งนอนใจได้เข้ามาร่วมทำการวิจัยหน้าจอ 3 มิติ ที่มีรูปร่างหน้าตาและวิธีการใช้เหมือนเจ้า Bump Top ตัวนี้ และทาง Apple ก็ยังได้ลงทุนอย่างมากเกี่ยวกับการทำวิจัยด้าน Multi-touch technologies ที่ได้ทำมาแล้วใน iPhone และ iPad

0 comments:

แสดงความคิดเห็น