5 พฤษภาคม 2553

HTML5 จะลงใน Safari เร็วนี้ๆ จาก สตีฟ จ๊อบ

Macstories รายงานว่าอีเมล์ตอบรับฉบับใหม่จาก สตีฟ จ๊อบไปยังลูกค้าว่า เวลาที่ HTML5 แบบเต็มรูปแบบนั้นกำลังจะออกมาให้ใช้กันเร็วๆนี้สำหรับเบราเซอร์ Safari HTML5 นั้นจึงกลายเป็นหัวข้อใหญ่ในช่วงนี้ไปโดยปริยาย สตีฟ จีอบยังกล่าวต่อไปว่า การสนับสนุนเวปรุ่นใหม่ที่กำลังจะออกมานี้ให้กลายมาเป็นเวปมาตรฐานนั้นจะทำให้ Adobe Flash Player กลายเป็นอดีตไปเลย
จากที่คุณรู้ว่าApple นั้นไม่ได้สนับสนุน HTML5 อย่างเต็มที่นั้น Safari ทั้งเวอร์ชั่น Mac และ Window นั้นไม่สามารถรองรับ HTML5ได้ เช่นการติดตามความเคลื่อนไหวของตัวเครื่ง การ drag and drop จาก feature ในหน้าเดียวกัน ความสามารถเหล่านี้นั้นกำลังจะออกมาให้ใช้กันเร็วๆนี้
ทางฝั่ง Google นั้นกเพิ่งจะแนะนำ HTML5 นี้สู้โปรแกรม Google Chrome ในเวอร์ชั่น เบต้าหรือเวอร์ชั่นทดลอง ดังนั้นทาง Apple ก็กำลังเร่งรีบที่จะนำ tools ของ HTML5 เข้ามาใช้ใน Safari เป็นการด่วนเพื่อทำตามที่ สตีฟ จ๊อบได้กล่าวเอาไว้ การที่Apple จะนำเอา HTML5 อย่างเต็มรูปแบบมาใช้นั้น อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เหมาะสมกับ Apple แต่อย่างไรก็ตามในขณะนี้ก็ยังไม่มีรูปแบบอย่างเป็นทางการออกมาให้ได้เห็นกันซักที

0 comments:

แสดงความคิดเห็น