5 พฤษภาคม 2553

Google เตรียมที่จะวางขาย eBook ในเดือนมิถุนายนนี้

The Wallstreet Journal รายงานว่า ทาง Google วางแผนที่จะขาย eBooks ในปลายเดือนมิถุนายน หรือ ต้นเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งตอนนี้ยังดูรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดสรรค์พื้นที่พาดหัวกับทาง Apple อยู่ ซึ่งทาง Appleก็ได้ออก eBook ของตัวออกมาชื่อว่า iBook และ สมาคม iBookstore พร้อมกับ iPad ในสหรัฐอเมิรการเมื่อเดือนที่ผ่านมา
Google กล่าวว่ามันเป็นบริการรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Google Editions ที่จะอณุญาตให้ทางผู้ซื้อหนังสือ eBook ค้นหาหนังสือได้โดยตรงผ่านทางบริการค้นหาออนไลน์ และก็ยังอนุญาตให้ผู้ขายปลีกตามเวปไซด์ต่างๆวางขายหนังสือของ Google Editions บนเวปไซด์ของตนเองได้อีกด้วย นำมาซึ่งรายได้มหาศาลแต่ทาง Google ยังไม่ได้แจ้งถึงราคาของ eBook และ รายชื่อของผู้พิมพ์(Publisher)ที่เข้าร่วม
แต่ทาง Apple ก็ได้แย้มถึงยอดขายบางส่วนในงานฉลองยอดขาย iPad 1 ล้านเครื่องว่าสามารถทำยอดขายได้ถึง 1.5 ล้าน eBook ภายใน28 วัน นับตั้งแต่วันวางขาย iPad
ทางApple ยังได้กล่าวไว้ตั้งแต่ประมาณต้นเดือนที่ผ่านมาว่า iBooks และ iBookstore นั้นสามารถเปิดให้บริการกับ iPhone และ iPod touch เมื่อติดตั้งระบบปฏิบัติการตัวใหม่ที่กำลังจะออกมาคือ iPhone OS 4 ลงไปในเครื่อง ในขณะที่ปัจจุบันนั้น iBookstore จำกัดการให้บริการแค่ใน สหรัฐอเมริกาเท่านั้นทำให้ทาง Apple กำลังขยายข้อตกลงไปสู้ทั่วโลกในขณะนี้

0 comments:

แสดงความคิดเห็น