13 พฤษภาคม 2553

การรวมกันกับ iPhone แล้ว Facebook

มีรายงานว่าทาง Apple นั้นได้มีการสร้างรูปแบบฟอร์มของ Facebook ใน iPhone OS ตัวใหม่ด้วยซึ่งก็อาจจะประกาศและโชว์ให้ทั่วโลกได้เห็นกันภายในเดือนหน้าวึ่งจะมีงาน WWDC 2010

จากแหล่งข่าวได้กล่าว่าทาง Apple ได้กำลังสร้างหน้า ผู้ติดต่อจากFacebook หรือ Facebook Contact ที่สามารถเชื่อมต่อได้กับ iPhone OS ตัวใหม่ได้โดยตรงเลย นอกจากนี้ยังสามารถดึงข้อมูลของผู้ติดต่อเราใน Facebook มาลงในส่วนของ Phonebook ของเครื่อง iPhone ได้อีกด้วย และก็ยังมีเกมง่ายๆที่ทาง Apple ได้จัดการแข่งขันขึ้นเพื่อหาสิ่งสร้างสรรค์ใหม่ๆมาลงในเครื่อง iPhone ตัวใหม่ที่ไม่มีวี่แววว่าจะมีอะไรใหม่ๆเยอะแยะมากนัก

ทั้งนี้ยังอาจจะมีส่วนอื่นๆที่ทาง Apple จะใส่ลงไปอีกก็คือ การ Sync รูปภาพจาก Facebook Photo, การเชื่อมต่อกับ Facebook และอาจรวมทั้ง Facebook messaging

ในขณะนี้ Apple ได้เพิ่ม feature เกี่ยวกับ Facebook ลงไปในโปรแกรมบางตัวของApple เรียบร้อยแล้วเช่น iPhoto 09 การอัพโหลดรูปภาพ, การแชร์ข้อมูลกับ iTunes 9 ซึ่งใน iTunes นั้นได้มีข่าวลือออกมาว่าจะมีการเอาหน้าตาบางส่วนของ Facebook ไปลงใน iTunes ด้วยโดย deploying Facebook connect ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการเพิ่มส่วนของ socail ลงไปในแพลตฟอร์ม


source: Macrumors

0 comments:

แสดงความคิดเห็น