21 มิถุนายน 2553

Think Different ad

ในสมัยนี้ปฏิเสธยากนะครับที่จะไม่มีคนรู้จัก Apple ไม่ว่าเราจะหันไปทางไหน ไปอยู่ที่ใดก็จะมีแบรนด์ของ Apple อยู่ทั่วไป โดยที่ปัจจุบันนั้นผลิตภัณฑ์ของ Apple ยิ่งมีมากมายหลากหลายประเภท และดีไซน์ที่ล้ำสมัยให้เราได้ใช้กัน ซึ่งโดยรวมแล้วคู่แข่งของ Apple นั้นก็มีมากมายหลากหลายบริษัททั้ง Worldwide brand หรือแม้กระทั่ง Local brand ก็แข่งขันกันอย่างคึกคักเรียกว่ากินเลือดกินเนื้อ ชิงไหวชิงพริบกันเลยทีเดียวแต่ถ้าเราสังเกตุจะเห็นได้ว่าแทบทุกแบรนด์ล้วนแล้วแต่มีลักษณะคล้ายๆกัน ผิดกับทาง Apple ที่กล้าจะออกทั้งระบบปฏิบัติการณ์ของตัวเองออกมาโดยไม่แคร์ใคร สินค้าและผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่มีดีไซน์ล้ำสมัยต่างจากคู่แข่ง รวมทั้งความสามารถของสินค้านั้นก็โดดเด่นไม่แพ้กันอีกด้วยจะเห็นได้จากยอดขายที่พุ้งกระฉูดเวลาออกสินค้าตัวใหม่มา ทำลายสถิติกันแล้วทำลายสถิติกันอีก และสิ่งหนึ่งที่ผผลสังเกตุเห็นมาตลอดก็คือ การตั้งเป้าหมาย ของ Apple นั้นเรียกได้ว่ากล่าวออกมาแล้วทุกคนก็จะขำกัน หรือ อาจจะคิดว่าไม่สามารถเป็นจริงได้ แต่ยอดขายและความสำเร็จนั้นเป็นเครื่องยืนยันได้อย่างดีสำหรับสำหรับบริษัทที่คิดต่างอย่าง Apple

ใครที่เคยเป็นสาวกของ Apple มาอย่างยาวนาน น่าจะเคยเห็นโฆษณาที่โด่งดังในสมัยก่อนของ Apple กันได้นะครับที่มีชื่อ โฆษณาว่า "Think Different"

โดยหลักแล้วเกี่ยวกับบุคคลสำคัญของโลกที่เขาเหล่านั้นเรียกได้ว่าบ้ายากที่จะเข้าถึงแต่คนเหล่านั้นเปลี่ยนโลกของเรา สร้างสิ่งใหม่ๆให้โลกของเรา นั้นคือสิ่งที่เรียกว่า การคิดต่างหรือ "Think Different" นั้นเอง

0 comments:

แสดงความคิดเห็น